Social Icons
facebook
Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

Top 25 bức ảnh chụp những chú chim đẹp nhất

 Cùng xem những bức ảnh và tìm hiểu về các loài chim độc đáo và ấn tượng trên khắp thế giới.

Chú chim cầu vồng này là một loài vẹt Úc được tìm thấy ở Úc, Indonesia, Papua New Guinea, New Caledonia, quần đảo Solomon và Vanuatu. (Ảnh: Peter Pischler)

Loài chim ăn ong đỏ rực rỡ với đầu xanh này sống thành đàn dọc các bờ sông và những khe đá. Chúng xuất hiện thành từng đàn lớn ở khắp tiểu xích đạo châu Phi từ KwaZulu-Natal (Nam Phi) tới Namibia Gabon, Cộng hòa Dân chủ Congo và Kenya. (Ảnh: Celesta von Chamier)

Gà lôi vàng có nguồn gốc ở những khu rừng thuộc miền núi Trung Quốc. Nhưng những quần thể hoang dã của giống gà này lại được thành lập ở vương quốc Anh và các nơi khác, chúng thường được tìm thấy trong các vườn thú. (Ảnh: Claire Hamilton)

Loài chim mỏ rìu màu vàng với thức ăn chủ yếu là các loại hạt giống, côn trùng nhỏ, nhện và bọ cạp. Mối và kiến cũng là nguồn thức ăn ưa thích của chúng trong mùa khô. (Ảnh: Rodnick Clifton Biljon)

Loài chim bạc má châu Âu với bộ lông xanh thích ăn côn trùng và nhện, ngoài mùa sinh sản chúng cũng ăn hạt giống và các loại thực vật khác. Chúng có thể bám vào những đầu cành nhánh và treo ngược cơ thể để tìm kiếm thức ăn. (Ảnh: Lennart Hessell)

Chim ăn ong với chiếc đuôi xanh biếc ở Đông Nam Á đã có cuộc di cư mạnh mẽ tới bán đảo Ấn Độ (Ảnh: Atanu Mondal)

Chim sẻ châu Phi phân bố rải rác ở hầu khắp châu Phi cận Sahara. Chúng được tìm thấy ở vùng núi phía bắc như Senegal và Ethiopi, vùng núi Tây Nam Arabia, cũng như Madagascar và Grande Comore. (Ảnh; Rodnick Clifton Biljon)

Loài diệc tía sinh sống ở châu Phi, miền Trung , Nam Âu và Đông Á. Chỉ có những quần thể ở châu Âu di cư và trú đông ở châu Phi. (Ảnh: Allan Holland)

Đại bàng Tawny sẽ giết chết các loài động vật có vú nhỏ cho tới những con có kích thước ngang với nó. Từ thỏ, bò sát đến các loài chim có kích thước bằng 1 con gà. Ngoài ra, chúng cũng ăn cắp thức ăn từ những loài chim ăn thịt khác. (Ảnh: Peter Pischler)

Vịt huýt sáo mặt trắng sinh sống ở châu Phi và cận Sahara và Nam Mỹ. Loài vịt này có cái tên độc đáo như vậy là bởi những tiếng huýt sáo chúng phát ra khi bay để gọi nhau. (Ảnh: Nobby Clarke)

Loài chim toucans được tìm thấy ở Nam Mexico tới Venezuela và Colombia. Loài chim này sống ở những tán cây cao của các vùng đất nhiệt đới, cận nhiệt đới và các khu rừng nhiệt đới (với độ cao lến tới 1.900 mét) (Ảnh: Nina Stavlund)

Chim sẻ Siberia ở Nga đôi khi được tìm thấy ở phía Tây Phần Lan, trú đông ở phía Nam Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ và 1 số điểm cực Tây như Đông Bắc Phi. (Ảnh: Srikanth K Iyengar)

Chim ưng Bateleurs là loài chim ăn thịt có kích thước trung bình sinh sống ở khu vực hoang mặc Sahara châu Phi. (Ảnh: Harvey Grohman)

Loài chim moorhen mọc lông sau 40 – 50 ngày ở trong tổ, chúng trở nên độc lập sau đó vài tuần và sẵn sàng trở thành bố mẹ vào mùa xuân tiếp theo. (Ảnh: Lennart Hessell)

Loài kền kền đang chết dần do ngộ độc và thiếu nguồn thức ăn phù hợp. (Ảnh: Kevin Sutton)

Loài vẹt Meyer phân bố trên khu vực cận nhiệt đới châu Phi. (Ảnh: Kevin Sutton)

Loài chim rẻ quạt sinh sống chủ yếu ở châu Âu, châu Á và Bắc Phi, cận Sahara và Madagascar. Hầu hết các loài chim châu Âu và Bắc Á đều di cư tới các vùng nhiệt đới vào mùa đông. (Ảnh: Atanu Mondal)

Loài chim shrike với bộ lông đen và phần ức vàng rực rỡ (Ảnh: Celesta von Chamier)

Chim bulbul mắt đỏ là đặc trưng của miền Nam châu Phi, loài chim này thích nghi với mội trường sống khô hạn và bán khô hạn. (Ảnh: Celesta von Chamier)

Chim bói cá “Brown-hooded” được tìm thấy trong các khu rừng của Angola, Botswana, Cộng hòa Dân chủ Congo, Gabon, Kenya, Malawi, Mozambique, Namibia, Somalia, Nam Phi, Swaziland, Tanzania, Zambia, và Zimbabwe. (Ảnh: Peter Pischler)

Loài chim thiên đường phân bố khắp các khu rừng Bắc New Guinea, và các đảo gần đó của Misool và Yapen. (Ảnh: Peter Pischler)

Đại bàng đầu trọc được xem là biểu tượng của nước Mỹ (Ảnh: Nina Stavlund)

Loài chim mặt trời với bộ lông vàng óng ả điểm màu tía, xanh sinh sống ở khu vực nhiều cây xanh và những cây bụi, đất canh tác, chúng thường không sống ở những khu vực rừng rậm. (Ảnh: Atanu Mondal)

Chim lợn là loài chim cú phổ biến nhất trên thế giới và là 1 trong những loài chim xuất hiện nhiều nhất (ảnh: Ajay Tharavath)

Loài cò đen châu Phi sinh sống thành từng đàn lớn ở những vùng đồng bằng ngập lũ ở Angola, Benin, Botswana, Burkina Faso, Burundi, Cameroon, Cộng hòa Trung Phi, Chad, Cộng hòa Dân chủ Congo… (Ảnh: Anja Denker)
 
Khánh Chi (Theo Nationalgeographic)
VOV Giao Thông

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
BACK TO TOP